Chào mừng quý thầy cô ghé thăm website của HUỲNH NGỌC HIỆU - CÁT THẮNG.- PHÙ CÁT - BÌNH ĐỊNH
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chào ngày mới:
GIÁO ÁN BÀN TAY BẶN BỘT LỚP 1 BÀI THỜI TIẾT

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thị Kim Lưu (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:27' 03-05-2014
Dung lượng: 7.4 KB
Số lượt tải: 65
Nguồn:
Người gửi: Phan Thị Kim Lưu (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:27' 03-05-2014
Dung lượng: 7.4 KB
Số lượt tải: 65
Số lượt thích:
0 người
Tiết 3: Khoa học: Sự sinh sản của ếch
I.MỤC TIÊU :
Sau bài học HS biết :
-Vẽ sơ đồ nói về chu trình sinh sản của ếch.
II.ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC:
Hình trang 116 SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
T/g
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
4’
25’
5’
1.Ổn định:
2.KTBC:
-Kiểm tra 2 HS.
-Cả lớp cùng GV nhận xét
3.Bài mới:
a.Giới thiệu: Hôm nay các em sẽ tìm hiểu về sự sinh sản của ếch.
b.Các hoạt động:
+HĐ1: Tìm hiểu sư sinh sản của ếch.
*MT:HS nêu được đặc điểm sinh sản của ếch.
*CTH: -Cho HS làm việc theo cặp.
-Gọi HS lần lượt trả lời từng câu hỏi trên trước lớp.
+Ếch thường sống ở đâu ?
+Ếch thường đẻ trứng hay đẻ con ?
+Ếch thườnh đẻ trứng vào mùa nào ?
+Ếch đẻ trứng ở đâu ?
+Em thường thấy tiếng ếch kêu khi nào ?
+Tại sao chỉ những gia đình sống gần hồ ao mới có thể nghe tiếng ếch kêu ?
-GV nhận xét và kết luận như SGV.
+HĐ2:Chu trình sinh sản của ếch.
a.Tình huống xuất phát.
-Gv đưa câu hỏi gợi mở:
+Ếch đẻ trứng hay đẻ con?
+Nòng nọc sống ở đâu ?
+Khi lớn nòng nọc mọc chân nào trước, chân nào sau ?
+Ếch sống ở đâu ?
+Ếch khác nòng nọc ở điểm nào ?
b.Nêu ý kiến ban đầu của học sinh.
-HS mô tả bằng lời về những hiểu biết ban đầu của mình về chu trình sinh sản của ếch vào vở thí nghiệm.
-Gv yêu cầu học sinh trình bày quan điểm của các em về vấn đề trên.
c. Đề xuất các câu hỏi.
+Ếch đẻ trứng hay đẻ con?
+Nòng nọc sống ở đâu ?
+Khi lớn nòng nọc mọc chân nào trước, chân nào sau ?
+Ếch sống ở đâu ?
+Ếch khác nòng nọc ở điểm nào ?
-GV tổng hợp các câu hỏi và đưa ra câu hỏi:
+Ếch đẻ trứng hay đẻ con? Nòng nọc sống ở đâu ? Khi lớn nòng nọc mọc chân nào trước, chân nào sau ? Ếch sống ở đâu ? Ếch khác nòng nọc ở điểm nào ?
d. Đề xuất các thí nghiệm nghiên cứu.
-GV tổ chức cho học sinh thảo luận.
-Học sinh viết dự đoán vào vở thí nghiệm với các mục:
-HS nghiên cứu tài liệu theo nhóm 4 và trả lời câu hỏi theo bước 3 và điền thông tin vào vở thí nghiệm.
e. Kết luận kiến thức mới.
-GV tổ chức các nhóm báo cáo kết quả sau khi tiến hành thí nghiệm.
-GV hướng dẫn HS so sánh lại với ý kiến ban đầu của học sinh ở bước 2.
HĐ3: Vẽ chu trình sinh sản của ếch.
-GV yêu cầu HS vẽ sơ đồ chu trình sinh sản của ếch vào vở.
-GV đi hướng dẫn HS gặp khó khăn.
-Gọi HS trình bày sản phẩm: Giới thiệu và trình bày bằng lời chu trình sinh sản của ếch.
-Nhận xét khen ngợi những HS vẽ đẹp, trình bày rõ ràng lưu loát.
4.Củng cố-dặn dò :
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn HS tìm hiểu thêm và chuẩn bị bài sau “Sự sinh sản và nuôi con của chim…”
-HS hát
- Mô tả quá trình phát triển của bướm cải và những biện pháp có thể giảm thiệt hại do côn trùng gây ra cho hoa màu.
-Nói về sự sinh sản của gián và nêu cách diệt gián.
-Nói về sự sinh sản của ruồi và nêu cách diệt ruồi.
-Sống ở bờ ao, hồ, đầm lầy.
-
I.MỤC TIÊU :
Sau bài học HS biết :
-Vẽ sơ đồ nói về chu trình sinh sản của ếch.
II.ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC:
Hình trang 116 SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
T/g
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
4’
25’
5’
1.Ổn định:
2.KTBC:
-Kiểm tra 2 HS.
-Cả lớp cùng GV nhận xét
3.Bài mới:
a.Giới thiệu: Hôm nay các em sẽ tìm hiểu về sự sinh sản của ếch.
b.Các hoạt động:
+HĐ1: Tìm hiểu sư sinh sản của ếch.
*MT:HS nêu được đặc điểm sinh sản của ếch.
*CTH: -Cho HS làm việc theo cặp.
-Gọi HS lần lượt trả lời từng câu hỏi trên trước lớp.
+Ếch thường sống ở đâu ?
+Ếch thường đẻ trứng hay đẻ con ?
+Ếch thườnh đẻ trứng vào mùa nào ?
+Ếch đẻ trứng ở đâu ?
+Em thường thấy tiếng ếch kêu khi nào ?
+Tại sao chỉ những gia đình sống gần hồ ao mới có thể nghe tiếng ếch kêu ?
-GV nhận xét và kết luận như SGV.
+HĐ2:Chu trình sinh sản của ếch.
a.Tình huống xuất phát.
-Gv đưa câu hỏi gợi mở:
+Ếch đẻ trứng hay đẻ con?
+Nòng nọc sống ở đâu ?
+Khi lớn nòng nọc mọc chân nào trước, chân nào sau ?
+Ếch sống ở đâu ?
+Ếch khác nòng nọc ở điểm nào ?
b.Nêu ý kiến ban đầu của học sinh.
-HS mô tả bằng lời về những hiểu biết ban đầu của mình về chu trình sinh sản của ếch vào vở thí nghiệm.
-Gv yêu cầu học sinh trình bày quan điểm của các em về vấn đề trên.
c. Đề xuất các câu hỏi.
+Ếch đẻ trứng hay đẻ con?
+Nòng nọc sống ở đâu ?
+Khi lớn nòng nọc mọc chân nào trước, chân nào sau ?
+Ếch sống ở đâu ?
+Ếch khác nòng nọc ở điểm nào ?
-GV tổng hợp các câu hỏi và đưa ra câu hỏi:
+Ếch đẻ trứng hay đẻ con? Nòng nọc sống ở đâu ? Khi lớn nòng nọc mọc chân nào trước, chân nào sau ? Ếch sống ở đâu ? Ếch khác nòng nọc ở điểm nào ?
d. Đề xuất các thí nghiệm nghiên cứu.
-GV tổ chức cho học sinh thảo luận.
-Học sinh viết dự đoán vào vở thí nghiệm với các mục:
-HS nghiên cứu tài liệu theo nhóm 4 và trả lời câu hỏi theo bước 3 và điền thông tin vào vở thí nghiệm.
e. Kết luận kiến thức mới.
-GV tổ chức các nhóm báo cáo kết quả sau khi tiến hành thí nghiệm.
-GV hướng dẫn HS so sánh lại với ý kiến ban đầu của học sinh ở bước 2.
HĐ3: Vẽ chu trình sinh sản của ếch.
-GV yêu cầu HS vẽ sơ đồ chu trình sinh sản của ếch vào vở.
-GV đi hướng dẫn HS gặp khó khăn.
-Gọi HS trình bày sản phẩm: Giới thiệu và trình bày bằng lời chu trình sinh sản của ếch.
-Nhận xét khen ngợi những HS vẽ đẹp, trình bày rõ ràng lưu loát.
4.Củng cố-dặn dò :
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn HS tìm hiểu thêm và chuẩn bị bài sau “Sự sinh sản và nuôi con của chim…”
-HS hát
- Mô tả quá trình phát triển của bướm cải và những biện pháp có thể giảm thiệt hại do côn trùng gây ra cho hoa màu.
-Nói về sự sinh sản của gián và nêu cách diệt gián.
-Nói về sự sinh sản của ruồi và nêu cách diệt ruồi.
-Sống ở bờ ao, hồ, đầm lầy.
-
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
BÁO MỚI
NGẮM HOA - THƯ GIÃN
:
Các ý kiến mới nhất